Wednesday, February 25, 2015
0

Không phải lúc nào bạn cũng cảm nhận được giá trị của cuộc sống này. Lúc đó, có thể là bạn đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm hoặc vướng mắc về vấn đề kinh tế... Thay vì đau đầu nghĩ cách giải tỏa stress thì bạn hãy làm mới mình ở những điều nhỏ nhặt nhất.
1. Ra khỏi nhà
Đi ra khỏi cái ổ ấm áp của bạn ngay lập tức! Bạn có biết tại sao cuộc đời bạn trở nên nhàm chán không? Đó là vì bản thân bạn thật nhàm chán!
Thật khó nghe nhưng thật sự bạn cần ngừng việc sợ hãi tất cả mọi chứ. Chẳng có gì sai khi thỉnh thoảng làm vài điều chệch khỏi qui tắc một chút để vui vẻ. Hãy luôn nhớ rằng: “Không mạo hiểm, không đạt được gì cả”. Bạn còn quá trẻ để cảm thấy nhàm chán. Bạn có biết cảm giác khi về già là gì không? Đó là bên cạnh chứng viêm khớp sẽ là cảm giác hối hận.
2. Luôn định sẵn kế hoạch vào cuối tuần
Hãy chắc rằng bạn đã lên kế hoạch với bạn bè để có thứ mong đợi vào cuối tuần. Nhiều người thường thất vọng vì điều này do họ thường làm ra vẻ bận rộn 24/7, và khi ngày thứ 6 hay thứ 7 đến, họ sẽ có kiểu như “Này, mình đang rỗi đây, có ai muốn đi chơi không?!”. Tất nhiên, bây giờ thì đã quá trễ!
Mọi người đã có kế hoạch sẵn sàng cho những bữa tiệc sinh nhật, rạp chiếu phim hay bất cứ thứ gì mà người ta thường làm vào những ngày này. Sau đó, họ sẽ cảm thấy bản thân thật đáng thương khi chỉ ở nhà ăn bỏng ngô và uống coca trong khi mọi người đang vui vẻ ngoài kia! Cách tốt nhất là luôn kết nối với những hoạt động của bạn bè để tránh rơi vào những kịch bản đáng buồn thế này.
3. Nói không với rượu bia
Đừng làm bản thân như trẻ con với ý nghĩ uống say sẽ làm cuộc đời bạn thú vị hơn, trừ khi bạn định nghĩa thú vị là làm cho mọi thứ trở thành một mớ hỗn độn, nhàm chán hơn cả ban đầu và tốn cả ngày hôm sau nằm lì trên giường. Và điều này không thể thực hiện nếu bạn vẫn còn đi học.
4. Đi du lịch
Kế hoạch cho một chuyến đi chơi cuối tuần, đặc biệt vào mùa hè nóng bức, khi đời bạn trở nên tệ hại bởi thời tiết. Tụ tập bạn bè, trù định một địa điểm và thực hiện nó. Hãy đặt chỗ trước khi bạn có cơ hội để đổi ý. Nó sẽ đáng giá với bạn. Những chuyến đi cuối tuần hiếm khi trở nên tệ hại trừ khi ai đó mang theo sự khó chịu ảnh hưởng đến người khác. Và đừng để họ làm điều đó.
5. Tìm một nửa yêu thương
Bạn nên tìm cho mình một người để yêu và được yêu. Sau các cuộc vui với bạn bè, sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn, bạn làm gì để lấp đầy khoảng trống tẻ nhạt đó? Cuộc đời bạn có thể trở nên chán ngắt. Bạn không có ai để chia sẻ nó.
Hãy đi tìm một người bạn đời ngay! Ở ngoài kia có một vài người cũng đang tìm kiếm bạn đấy, họ tin rằng họ có thể tìm thấy bạn ở quán cà phê hay ở trung tâm mua sắm.
6. Đọc sách
Mua một quyển sách mới và để bản thân mình lạc vào thế giới của nó. Tuổi tác sẽ khiến não bạn bị thoái hóa và đọc sách là cách giúp não hoạt động thường xuyên (Thay vì có nếp nhăn trên mặt, bạn có thể phát triển nó trên não). Không nhất thiết phải là những quyển sách bác học, bạn có thể thử vài quyển sách bestseller mà mọi người đang đọc, đó là một cách hay để lấp đầy thời gian trống.
7. Tập thể dục
Đăng kí vào một phòng tập thể dục. Nếu bạn đang nhàm chán, bạn có thể thoải mái gặm nhắm cảm giác chán chường của mình với một cơ thể đẹp và khỏe mạnh.
8. Hãy bắt đầu một dự án thú vị
Làm một vài thứ nho nhỏ như album hình hay đồ chơi như bạn đã làm thuở nhỏ cho vui. Và bạn sẽ hạnh phúc vì đã hoàn thành nó.
9. Không ôm máy tính cả ngày
Cuối cùng, hãy quẳng máy tính của bạn sang một bên và ép bản thân đi ra ngoài. Đó là nơi mọi thứ thú vị đang diễn ra và bạn hãy cho bản thân cơ hội được tận hưởng cuộc sống bên ngoài thế giới ảo.
ST

0 comments:

Post a Comment