Tuesday, November 19, 2013
0
Trước khi về hưu tháng 07/2008 BillGates đã đưa ra 10 lời khuyên dành cho các bạn thanh niên trên con đường lập nghiệp.Biết đâu nhờ học hỏi những kinh nghiệm này một ngày nào đó tôi và bạn sẽ trở thành một BillGates thứ 2.


1- "Cuộc sống vốn không công bằng - hãy tập quen dần với điều đó"

-> thế giới không bao giờ công bằng , bạn biết điều này chứ ? bạn không bao giờ có thể thay đổi được cả thế giới.Sự bất công luôn tồn tại trong xã hội hiện tại vì thế hãy cố gắng thích nghi.


2- "Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu.Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó cho đến khi cảm thấy hài lòng về bản thân"

-> Lòng tự trọng thái quá đôi khi sẽ gây cản trở cho công việc của bạn.Đừng quá đề cao lòng tự trọng của mình vì điều người ta quan tâm là bạn đạt được gì, chứ không phải lòng tự trọng.

3- " Bạn sẽ không thể kiếm được 40 000$/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học . Bạn cũng không phải là một ông sếp lớn có điện thoại trong oto trước khi tự mình kiếm được hai thứ đó."

-> Thường thường bạn sẽ không thể trở nên giàu có khi vừa tốt nghiệp trung học.Tuy nhiên để trở thành 1 nhà quản lý cấp cao,bạn cần cả 2 : bằng tốt nghiệp và tiền bạc.

4- "Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi làm việc dưới trướng một ông chủ.Rồi bạn sẽ nhận thấy họ chẳng có khái niệm về nhiệm kỳ nắm quyền"

-> Đừng than vãn rằng Sếp của bạn khó tính quá,khi ngồi trên ghế nhà trường ,lúc gặp khó khăn trong học tâp thì có giáo viên giúp đỡ bạn.Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy mọi khó khăn mà bạn gặp phải đều xuất phát từ những yêu cầu quá nghiêm khắc của cấp trên thì bạn đừng nên đi làm.Đơn giản vì nếu không có những yêu cầu nghiêm khắc đó từ công ty thì chắc chắn bạn sẽ chẳng làm gì và nhanh chóng thất nghiệp.Lúc đó sẽ không có ai giúp đỡ bạn.

5- "Nếu như bạn làm rối tung mọi việc lên thì đó không phải là lỗi của bố mẹ bạn,thế nên đừng có mà ca thán về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng."

-> đừng quy thất bại cho định mệnh tất cả những gì bạn cần làm là giữ bình tĩnh và làm lại từ đầu.

6- "Trước khi bạn ra đời bố mẹ của bạn đã không đáng chán như bây giờ ,bố mẹ đã trả những hóa đơn của bạn, giặt giũ quần áo bạn sạch sẽ và lắng nghe bạn kể xem bạn sành điệu như thế nào.Vì vậy trước khi cằn nhằn bố mẹ điều gì thì hãy thu dọn buồng ngủ của bạn cho gọn gàng đi đã."

->Bạn nên thể hiện lòng biết ơn đến bố mẹ những người không chỉ đã cho mình cuộc sống mà đã nhọc công chăm bẵm cho mình đến ngày hôm nay.Sự "Cổ lỗ sĩ " của họ là cái giá cho sự khôn lớn của bạn.

7- "Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải như vậy.ở một số trường học người ta còn hủy bỏ những điểm rớt (cho điểm) và tạo cơ hội cho bạn để dành điểm cao.Trong cuộc sống thực không bao giờ có chuyện như thế đâu."

-> Hãy tự nhủ rằng bạn luôn có thể trở thành người đứng đầu,như thế bạn sẽ có động lực hơn để phấn đấu cho sự nghiệp của mình.Sự khác nhau giữ trường học và trường đời mang lại có thể mạng lại cho bạn cảm giác hụt hẫng nhưng bạn phải chấp nhận và làm quen với điều đó.

8- "Cuộc sống không được chia thành những học kỳ.Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ quan tâm và cho bạn cơ hội này. Hãy tự làm điều mình muốn trong thời gian nhàn rỗi của bạn."

-> đừng luôn ngóng chờ các ngày nghỉ lễ. Nếu không bạn sẽ bị tụt hậu so với đồng nghiệp của mình.Sự tụt hậu này đồng nghĩa với sự đào thải và THẤT NGHIỆP.

9- "Truyền hình không phải là đời sống thực.trong cuộc sống người ta phải biết rời khỏi quán cà phê giải trí để đi làm việc."

-> Ai cũng thích xem truyền hình tuy nhiên bạn không nên giành quá nhiều thời gian cho việc đó,vì đó không phải là cuộc sống thực của bạn,tư tưởng của bạn sẽ bị chúng làm ảnh hưởng . Cuộc sống của bạn nên do bạn quyết định.

10- "Hãy hòa nhã với những kẻ giở hơi vì biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ phải làm việc cho một kẻ như vậy."

-> trong cuộc sống sẽ có những điều xảy ra ngoài ý muốn của bạn,hãy cởi mở với Sếp & mọi người và đừng nói xấu sau lưng họ vì điều đó sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn đâu.

0 comments:

Post a Comment