Thursday, August 01, 2013
0
Khi triển khai một chiến dịch email marketing, bạn có thể thấy được hiệu quả qua thông kê chiến dịch. Hiệu quả này chính là tăng lượng khách hàng trung thành và dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên. Cách tốt nhất để chiến dịch có hiệu quả cao là lập kế hoạch trước. Rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch của bạn, sau đây chúng tôi đưa ra 4 yếu tố chính mà bạn phải chú ý đầu tiên trong bước lập kế hoạch email marketing.


1. Mục tiêu chiến dịch?
Xác định mục tiêu rõ ràng là điều quan trọng nhất cần làm đầu tiên trong việc lập kế hoạch email marketing. Bạn không nên gửi chiến dịch với nội dung không có mục đích hay mục đích không rõ ràng. Mục tiêu của bạn có thể để bán được dịch vụ/sản phẩm hay tạo mối quan hệ với khách hàng… Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cần thu nhận được những hành động của khách hàng (mua hàng, đăng ký…) – Đây chính là mục tiêu của bạn.
Chúng tôi cũng khuyến cáo bạn nên có sự chuẩn bị những công cụ để có thể đo đếm, đánh giá được mục tiêu của bạn.
2. Đối tượng là ai?
Là một Marketer, bạn cần nắm rõ thị trường của mình nhất. Việc nắm rõ (hiểu) thị trường sẽ giúp bạn chọn đối tượng một cách chính xác. Đối tượng của bạn có thể là cả LIST email hoặc chỉ là những phân đoạn trong đó (segment). Nhiều khi bạn cần có nhưng hành động khác để phân loại đối tượng như tạo một chiến dịch phụ. Như thế bạn sẽ có những đối tượng tốt nhất, đúng với mục tiêu chiến dịch.
3. Thời hạn của chiến dịch?
Thời gian chiến dịch cần phải xác định rõ. Bạn có thể xác định thời gian là một tuần hay một tháng. Đối với những chiến dịch có mục tiêu là giới thiệu sản phẩm mới, do tính thời sự làm ta phải giảm thời gian chiến dịch xuống. Nhưng đối với những chiến dịch để tạo mối quan hệ với khách hàng, ta nên xác định thời gian dài hơn.
4. Xác định mối tương quan với những chiến dịch trước của bạn?
Chiến dịch Email Marketing hiện tại có mối tương quan với các chiến dịch trước không là điều cần thiết phải xác định. Nếu có sự tương quan, ta cần chú ý tới thông điệp để khách hàng dễ dàng nhận ra nó khác nhau. Tránh tình trạng gây cho khách hàng ngộ nhận là 2 chiến dịch là một, dẫn tới hiệu quả không cao và giảm uy tín với khách hàng.
Nói như thế cũng đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ được gửi hơn 1 lần cùng một thông điệp cho một khách hàng.
Bạn cũng nên quan tâm nhiều đếm Template cho chiến dịch, nếu thông điệp gửi đi có nội dung dễ gây nhầm lẫn là giống lần trước. Hãy chọn phương án thay đổi Template cho chiến dịch.

Chúc bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment