Saturday, December 21, 2019
0

5 Extension trong vs code sẽ thay đổi cuộc đời bạn

SCSS IntelliSense

Việc tạo ra các biến trong css bằng scss là một việc tuyệt vời, hãy ghi nhớ chúng, không nhiều lắm đâu :D
Plugin này giúp cho bạn sáng tạo nên những tên biến và đặt chúng ở bất cứ nơi đâu có thể trong app của mình. Không cần phải ghi nhớ hay phải search quá nhiều để tìm kiếm những giá trị gán vào selector như trước.

Nó đây nhé CSS IntelliSense


Auto Rename Tag

Bất kể framework mà bạn chọn là gì, viết front-end bằng html (hoặc jsx) có thể khiến bạn mệt mỏi khi mà có tới hàng trăm dòng lệnh khác giữa 1 cặp thẻ mở và đóng. Có thể bạn muốn thay đổi H2 thành H3, có thể bạn muốn thay đổi div thành span. Thì dù bằng cách nào, nếu bạn không sử dụng plugin này bạn sẽ vẫn phải mất 1 khoảng thời gian để tìm và thay đổi thẻ đóng của nó.
Tại sao phải lãng phí thời gian đó thay vì để nó tự động thay đổi cho mình :D . Đó chính là sức mạnh mà bạn nhận được khi sử dụng Auto Rename Tag. Bất cứ thứ gì bạn thay đổi trong thẻ mở sẽ đưuọc tự động thay đổi tương ứng cho thẻ đóng, vân vân và mây mây

Nó đây nhé: auto Rename Tag


Duplicate Action

Khả năng có thể nhân đôi file bằng 1 cú click chuột đáng nhẽ nên có trong các bản cập nhật của vs code sắp tới, nhưng cho tới khi họ tạo ra một sản phẩm tốt hơn, tôi nghĩ chúng ta có thể đưa ra 1 số gợi ý cho họ
Bên cạnh đó, tất cả cái bạn cần thì có thể đã nằm trong duplicate action extension.

Nó đây Duplicate Action


CodeStream

Đơn giản là đặt 1 //coment lên steroid.
Bạn có thích cuộc sống của mình trên IDE? Có đang sử dụng Trello, Slack, Asana, Bitbucket hay  Microsoft team không ? CodeStream hỗ trợ bạn cả tấn công cụ giúp bạn có thể theo dõi các issues mà không cần phải rời mắt khỏi môi trường code của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều thời gian hơn cho code flow và mất ít thời gian hơn để nghĩ ra cách làm sao mà giải thích cho đồng nghiệp hiểu được chính xác cái issue này là như nào vấn đề ở chỗ nào, vv… @@.

Nó đây nhé CodeStream


Night Owl

Đây là một trong số những theme tuyệt vời nhất mà 1 IDE từng có từ trước đến nay. Tôi đã thực sự sử dụng nó hàng ngày trong suốt 3 năm qua và nó giúp bảo vệ đôi mắt bạn vào ban đêm với background là tông màu xanh dịu.

Nó đây nhé Night Owl


 Bonus

Synthwave ‘84

Đây là cái giao diện coding đã từng xuất hiện trong bộ phim blade runners. Không giống như những theme khác yêu cầu ta phải mày mò 1 chút để tìm cách kích hoạt các hiệu ứng cho text code, nhưng sau đó tôi nghĩ bạn sẽ hoàn toàn đồng ý là nó rất đáng để ta sử dụng.

Nóa đây nhóe: Synthwave ‘84



Nguồn Medium - Quansolid lược dịch
Next
This is the most recent post.
Older Post

0 comments:

Post a Comment